Home / Cơ Chế Bệnh Học / Bé bị nhọt khám ở đâu mẹ biết hay chưa?

Bé bị nhọt khám ở đâu mẹ biết hay chưa?

Khi trẻ bị mụn nhọt, đặc biệt là các mụn to có dấu hiệu mủ thì mẹ cần phải đưa bé đi khám càng sớm càng tốt, nếu kéo dài sẽ dễ bị nhiễm trùng ảnh hưởng tới sức khoẻ của trẻ. Vậy thì nên khám mụn nhọt ở đâu tốt, hiệu quả và an toàn? Nếu mẹ đang lo lắng về vấn đề này thì cần tham khảo ngay những chia sẻ dưới đây để có câu trả lời chính xác.

Theo các chuyên gia y tế nguyên nhân khiến trẻ bị bệnh mụn nhọt là do vi khuẩn, thường gặp nhất là tụ cầu vàng. Bình thường loại vi khuẩn này thường sống ký sinh trên da người, cụ thể là ở các nang nông hoặc là ở những vị trí da có nhiều nếp gấp như mũi, má, rãnh liên mông…Nhưng khi lớp nang lông bị tổn thương, cộng thêm sức đề kháng của trẻ suy giảm thì loại vi khuẩn sẽ có điều kiện phát triển và gây bệnh, từ đó dẫn tới mụn nhọt.

Ban đầu mụn nhọt chỉ là các nốt sẩn nhỏ có màu đỏ, sưng nề, tấy đỏ ở nang lông. Tuy nhiên tầm 2-3 ngày thì các sẩn này sẽ lan rộng, hóa mủ rồi tạo thành ổ áp xe, hình thành ngòi mủ. Lúc này trẻ sẽ thấy đau ở vùng nhọt hoặc có thể bị ngứa. Nếu để lâu có thể gây biến chứng nhiễm khuẩn huyết vô cùng nguy hiểm.

Bác sĩ khám cho bé trai - Bé bị mụn nhọt khám ở đâu
Bác sĩ khám cho bé trai – Bé bị mụn nhọt khám ở đâu

Bé bị nhọt khám ở đâu?

Hiện nay có rất nhiều cơ sở nhận khám chữa mụn nhọt ở trẻ nhưng không phải bất cứ cơ sở nào cũng đảm bảo đủ chuyên môn, đủ điều kiện để có thể chữa khỏi một cách an toàn. Thậm chí nếu không tìm hiểu kỹ, không may tới nhầm địa chỉ chất lượng kém thì không những không chữa khỏi bệnh mà còn khiến bé bị nhiễm trùng nặng hơn, thậm chí là còn tốn kém tiền của, dễ rơi vào cảnh ‘tiền mất tật mang’.

Bệnh viện nhi đồng 2
Bệnh viện nhi đồng 2
Khoa nhi bệnh viện bạch mai
Khoa nhi bệnh viện bạch mai

Bệnh viện nhi trung ương - Bé bị nhọt khám ở đâu
Bệnh viện nhi trung ương – Bé bị nhọt khám ở đâu

Tìm hiểu thêm:

Cách trị mụn nhọt cho trẻ từ thiên nhiên

Cách chữa mụn nhọt đầu đinh an toàn và hiệu quả

Do đó khi cho con đi khám mụn nhọt thì các mẹ cần cho bé tới các bệnh viện lớn có chuyên khoa da liễu, bệnh viện Nhi hoặc các phòng khám da liễu uy tín chuyên dành cho trẻ nhỏ. Chỉ có tại các chuyên khoa Da liệu này mới được đảm bảo đầy đủ điều kiện về máy móc thiết bị chuyên dụng, có bác sỹ chuyên gia da liễu tay nghề cao, có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, có như vậy mới đảm bảo chẩn đoán đúng bệnh, điều trị đúng hướng và giúp bé nhanh hết mụn nhọt.

Đặc biệt khi khám tại các địa chỉ tin cậy này thì thủ tục sẽ nhanh chóng hơn, bé được khám đầy đủ hơn, từ đó tìm ra chính xác nguyên nhân gây mụn nhọt là gì, xác định đúng tình trạng mức độ bệnh, đã có biến chứng hay chưa. Dựa vào đó mà bác sỹ sẽ tư vấn và đưa ra phương án điều trị phù hợp, giúp bé mau khỏi và hết mụn nhọt.

Bên cạnh đó cha mẹ tuyệt đối không nên đưa trẻ tới khám tại các cơ sở không chuyên hoặc kém chất lượng. Bởi tại đây hệ thống máy móc thiết bị không được đảm bảo, nhất là trình độ y bác sỹ kém sẽ rất dễ gây chẩn đoán sai lệch, từ đó dẫn tới điều trị sai hướng, trẻ không hết mụn mà còn bị nặng hơn. Nhất là đối với trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh nếu dùng thuốc bừa bãi sẽ gây ra nhiều nguy hại khôn lường.

Sau khi đã có kết quả thăm khám thì mẹ cần thực hiện đúng theo chỉ định điều trị của bác sỹ, không tự ý dùng thuốc bừa bãi, dùng thuốc và liều lượng đúng theo hướng dẫn, đồng thời cũng cần cho bé quay lại tái khám theo lịch hẹn.

Hy vọng với một vài chia sẻ trên đây thì các mẹ có thể biết được bé bị nhọt khám ở đâu, qua đó chủ động cho bé đi khám kịp thời. Ngoài ra, để con mau hết mụn thì mẹ cũng cần thực hiện một số biện pháp sau:

– Vệ sinh sạch sẽ thân thể cho bé hàng ngày bằng Bột tắm trẻ em Nhân Hưng. Sản phẩm được bào chế từ các thảo dược tự nhiên an toàn, lành tính nên không gây kích ứng cho làn da của bé. Đặc biệt, với khả năng chống viêm, kháng khuẩn, giảm ngứa và làm sạch da, chỉ sau 3-5 ngày sử dụng tình trạng mụn nhọt ở trẻ sẽ được cải thiện đáng kể ngay tại nhà mà cha mẹ không cần đưa trẻ tới viện. Tuy nhiên, nếu vùng mụn nhọt của bé sưng tấy kèm với biểu hiện toàn thân là sốt cao, mệt mỏi, biếng ăn và quấy khóc, thì mẹ cần đưa bé đến gặp bác sĩ ngay để có những xét nghiệm và điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạnh của bé.

– Cho bé mặc quần áo thoáng mát, rộng rãi, thấm hút mồ hôi tốt

– Không để bé gãi lên vùng nhọt để tránh nhiễm trùng

– Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho trẻ để tăng cường sức đề kháng.

Đăng bởi: http://benhmunnhot.com/

DMCA.com Protection Status