Home / Cơ Chế Bệnh Học / Hướng dẫn chi tiết cách trị mụn bọc tại nhà hiệu quả

Hướng dẫn chi tiết cách trị mụn bọc tại nhà hiệu quả

Mụn bọc ở trẻ là bệnh lý nguy hiểm, tuy nhiên không phải cha mẹ nào cũng biết cách trị mụn bọc tại nhà để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho trẻ.

Theo các chuyên gia ban đầu mụn bọc chỉ là các nốt sần nhỏ, nhưng sau một thời gian các nốt sần này sẽ phát triển lớn, chúng mềm dần và khi chín sẽ nặn ra mủ có chứa máu, hay còn gọi là mụn nhọt. Mụn bọc có thể xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau như mụn bọc ở mông, ở cằm, trán, chân tay hoặc toàn thân. Đặc biệt khi hết mụn sẽ để lại sẹo lõm làm ảnh hưởng nghiêm trọng về mặt thẩm mỹ trên làn da của trẻ, do đó cha mẹ không nên chủ quan với mụn bọc ở trẻ.

ĐỌC THÊM:

Tiểu phẫu mụn nhọt

Trẻ bị nổi mụn nhọt trên đầu

Cách trị mụn nước ở chân cho trẻ

cách trị mụn bọc tại nhà hiệu quả
Cách trị mụn bọc tại nhà hiệu quả

Hướng dẫn chi tiết cách trị mụn bọc tại nhà hiệu quả:

Dấu hiệu của mụn bọc ở trẻ
Dấu hiệu của mụn bọc ở trẻ

Khi da con xuất hiện mụn bọc mẹ có thể áp dụng các cách xử lý tại nhà dưới đây. Cách này không những đơn giản mà lại rất an toàn với trẻ. Cụ thể:

Mụn bọc ở vai
Mụn bọc ở vai
Mụn bọc ở tay trẻ
Mụn bọc ở tay trẻ

– Trị mụn bọc tại nhà cho trẻ bằng tỏi

Đây là cách chữa mụn bọc cực kỳ đơn giản, dễ thực hiện nên được rất nhiều mẹ tin dùng. Theo nghiên cứu trong tỏi có chứa nhiều chất sulphur – đây được xem như 1 chất kháng sinh tự nhiên giúp trị mụn rất tốt. Vì thế để con sớm hết mụn bọc thì mẹ có thể dùng tỏi, bóc bỏ vỏ rồi giã nát, đem đắp lên vùng da bị mụn, giữ nguyên khoảng 5 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.

– Trị mụn bọc cho trẻ bằng mật ong

Như chúng ta đã biết mật ong được xem là loại thuốc quý, mật ong nguyên chất có khả năng kháng viêm rất tốt, giúp làm dịu niêm mạc tổn thương, vì thế giúp ngăn ngừa và trị tận gốc mụn bọc mà không để lại sẹo hoặc bất cứ vết thâm nào trên da. Không những thế các tinh chất trong mật ong còn giúp nuôi dưỡng làn da của bé. Với cách này, mẹ lấy mật ong nguyên chất thoa trực tiếp lên vùng mụn, để nguyên 30 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm, thực hiện đều đặn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Cách trị mụn bọc ở cằm tại nhà

Sở dĩ cà chua có khả năng chữa được mụn bọc là do trong cà chua có hàm lượng vitamin C rất lớn, nhờ vậy mà có công dụng giúp các mụn nhanh se lại, đồng thời bổ sung dưỡng chất cho làn da của bé. Theo đó để con sớm hết mụn ở cằm thì mẹ chọn lấy quả cà chua đem rửa sạch, thái thành lát mỏng rồi đắp lên cằm hoặc bất cứ vị trí nào mọc mụn bọc, giữ nguyên 15-20 phút cho tinh chất ngấm vào da, rồi rửa sạch lại với nước mát.

Cách trị mụn bọc tại nhà bằng sữa chua và nghệ

Nghệ có tác dụng làm lành nhanh các tổn thương mà không để lại sẹo, đặc biệt khi kết hợp với sữa chua sẽ giúp loại bỏ sẹo, vết thâm và giúp se khít lỗ chân lông, trị và ngừa mụn bọc hiệu quả. Với cách này, mẹ lấy sữa chua không đường trộn với bột nghệ thành hỗn hợp sệt rồi đắp lên vùng da nổi mụn, đắp tầm 15-20 phút rồi rửa sạch mặt với nước mát, thực hiện tầm 2-3 lần/1 tuần sẽ giúp da bé nhanh hết mụn bọc.

– Trị mụn bọc bằng nước cốt chanh tươi

Nước cốt chanh tươi giàu vitamin C và thành phần acid tự nhiên giúp diệt khuẩn tốt, đồng thời trị mụn và làm mờ nhanh các vết sẹo mụn. Vì thế để trị mụn bọc ở mông hoặc cằm cho bé thì mẹ có thể dùng tăm bông thấm dung dịch nước cốt chanh chấm lên vết mụn, lặp lại 1 vài lần sẽ thấy các nốt mụn bọc xẹp dần rồi biến mất.

Lời khuyên: Các cách trị mụn bọc tại nhà trên đây chỉ nên áp dụng khi trẻ mới mọc mụn, mụn chưa vỡ. Bên cạnh đó, với những trẻ có làn da nhạy cảm nếu sử dụng các phương pháp trên dễ khiến trẻ bị kích ứng và bệnh mụn nhọt thêm nặng. Đặc biệt, với những mụn đã to, mưng mủ hoặc vỡ mủ mẹ tuyệt đối không nên sử dụng.

Thay vào đó, cha mẹ có thể tham khảo phương pháp điều trị bằng Bột tắm trẻ em Nhân Hưng. Với cơ chế chống viêm, kháng khuẩn, giảm ngứa và làm sạch da, Bột tắm giúp mụn bọc nhanh xẹp và liền da an toàn, hiệu quả.

DMCA.com Protection Status