Home / Cơ Chế Bệnh Học / Mách mẹ cách điều trị mụn thịt cho trẻ đơn giản tại nhà

Mách mẹ cách điều trị mụn thịt cho trẻ đơn giản tại nhà

Mụn thịt hay còn gọi là mụn cơm, mụn gạo, mặc dù loại mụn này không gây nguy hiểm cho trẻ nhưng lại làm mất thẩm mỹ cơ thể bé, nhất là các mụn mọc ở mặt, chân tay, ảnh hưởng tới tâm lý của bé về sau này. Do đó, cha mẹ cần tìm ra cách điều trị mụn thịt cho con càng sớm càng tốt để không ảnh hưởng tới cuộc sống của trẻ.

Theo các chuyên gia mụn thịt thường xuất hiện chủ yếu ở các vị trí như xung quanh mắt, cổ và mặt của bé, ngoài ra còn mọc ở vùng háng và thường có hình dạng bất thường. Mụn thịt ảnh hưởng rất lớn đến hình tượng, thẩm mỹ của bé sau này, do đó cần phải chủ động chữa sớm. Nhất là khi trẻ còn nhỏ điều trị sẽ dễ hơn, tuy nhiên mẹ cần lựa chọn cách chữa an toàn để không gây ảnh hưởng tới sức khoẻ của con.

Đọc thêm:

Điều trị mẩn đỏ trên da

Bé bị nổi mẩn đỏ ở chân và tay

Cách trị mụn nhọt ở háng cho trẻ nhỏ

mụn thịt cho trẻ
mụn thịt cho trẻ

Cách điều trị mụn thịt cho trẻ đơn giản tại nhà:

Để con sớm hết mụn thịt mẹ có thể áp dụng các thảo dược từ thiên nhiên như:

* Cách điều trị mụn thịt cho trẻ bằng lá tía tô

Theo Đông y lá tía tô là một vị thuốc có tính ấm, giúp diệt khuẩn và điều trị mụn rất tốt. Trong lá tía tô có chứa nhiều chất có tác dụng tăng sự trao đổi chất và giúp làm dưỡng ẩm da, giảm thâm nám, cải thiện khô da, làm giảm nếp nhăn và điều trị mụn thịt rất hiệu quả. Theo đó để bé nhanh hết mụn thịt mẹ chỉ cần lấy một nắm lá tía tô đem rửa sạch rồi cho vào cối xay hoặc giã nát lấy nước. Đem nước đó thoa đều lên hết vùng mụn thịt, giữ nguyên khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Mẹ thực hiện đều đặn mụn thịt cứng đầu cũng sẽ sớm hết.

* Cách điều trị mụn thịt cho trẻ bằng quả dứa (quả thơm)

Quả dứa hay còn gọi là quả thơm, có tác dụng rất tốt trong trị mụn thịt. Bởi trong dứa có nhiều axit tự nhiên giúp da tẩy tế bào chết, loại sạch vi khuẩn và bụi bẩn, nhất là vi khuẩn gây mụn thịt ở trẻ. Không những thế dứa còn giúp giảm bớt sự sưng tấy của mụn thịt, ngăn ngừa hình thành mụn thịt, nuôi dưỡng làn da của bé.

Với cách này, mẹ chỉ cần lấy tầm 2 đến 3 miếng dứa chín vàng, đem bỏ xay nhuyễn, rồi đắp lên vùng mụn thịt, đắp tầm 30 phút rồi rửa sạch lại với nước là mụn thịt sẽ xẹp hẳn trong thời gian ngắn. Ngoài ra để nâng cao hiệu quả mẹ có thể dùng dứa kết hợp với mật ong, bột mì và nước hoa hồng, xay đều thành hỗn hợp rồi đắp lên vùng mụn thịt.

Mụn thịt ở trẻ hay mụn cơm
Mụn thịt ở trẻ hay mụn cơm

* Cách điều trị mụn thịt cho trẻ bằng lá trầu không

Khoa học hiện đại đã chứng minh trong lá trầu không có chứa các thành phần hóa học có tác dụng khử trùng, kháng viêm tự nhiên giúp điều trị mụn thịt cực an toàn và hiệu quả. Đặc biệt khi dùng lá trầu không chữa mụn thịt còn giúp làm thông thoáng da, hạn chế tích tụ u tuyến gây mụn, thu nhỏ lỗ chân lông, giúp da bé láng mịn và hồng hào.

Cụ thể, để đánh bay mụn thịt ở trẻ, mẹ chọn lấy vài lá trầu không rửa sạch, đem giã nát rồi đắp lên mụn. Hoặc bạn cũng có thể dùng lá trầu không đem giã nát, cho vào nồi nấu sôi cùng 1 ít nước, để nguội rồi đắp lên mụn. Đắp tầm 15-20 phút rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện kiên trì và đều đặn những nốt mụn thịt sẽ dần biến mất.

* Cách điều trị mụn thịt cho trẻ bằng nước cốt chanh

Nước cốt chanh có chứa nhiều axit tự nhiên và là một chất khử trùng tuyệt vời giúp làm sạch da và phân hủy các tế bào trong khối u da, vì thế đây được xem là bài thuốc trị mụn thịt thừa cực kỳ hiệu quả, đồng thời còn giúp ngăn ngừa vi khuẩn phát triển ở mụn.

Để thực hiện mẹ lấy nước cốt chanh tươi đem chấm hay bôi lên mụn thịt của con, đợi cho khô lại rồi rửa sạch, mỗi ngày đắp 3 lần. Hoặc để tăng hiệu quả mẹ có thể kết hợp trộn cùng nước hoa hồng rồi thoa lên mụn cho đến khi mụn thịt biến mất.

Đăng bởi: benhmunnhot.com

DMCA.com Protection Status