Home / Cơ Chế Bệnh Học / Có nên dùng miếng dán mụn nhọt cho trẻ không?

Có nên dùng miếng dán mụn nhọt cho trẻ không?

Sử dụng miếng dán mụn nhọt cho trẻ hay cao dán nhọt là phương pháp được nhiều mẹ lựa chọn để giúp con mau chóng hết nhọt. Câu hỏi đặt ra, có nên dùng miếng dán này cho trẻ hay không? Lưu ý gì khi sử dụng cao dán nhọt? Các mẹ cần tham khảo ngay bài viết dưới đây khi có ý định cho con dùng cao dán để trị nhọt, qua đó tránh được những sai lầm không đáng có.

Khác với những mụn và mẩn đỏ thông thường, khi trẻ bị mụn nhọt tức là trong mụn có mủ, đặc biệt kích thước mụn sẽ to, có khi to bằng quả chanh, đồng thời mụn còn sưng và gây đau nhức khiến bé cảm thấy vô cùng khó chịu. Mụn nhọt có thể mọc ở nhiều vị trí khác nhau nhưng thường tập trung ở đầu, mặt, chân, tay, hoặc ở lưng.

Bình thường trong mụn nhọt đã có chứa sẵn vi khuẩn, nên nếu kéo dài mà không được vệ sinh sạch sẽ và điều trị thì mụn sưng to, vỡ ra, chảy nước hay mủ, dễ gây nhiễm trùng ảnh hưởng tới sức khoẻ bé. Thậm chí có nhiều trường hợp trẻ bị nhọt trên đầu gây nhiễm trùng huyết và viêm màng não, đe doạ tới tính mạng của bé.

Đọc thêm:

Cách xử lý khi trẻ bị vỡ mụn nhọt

Trẻ bị nổi mụn nước trên người là bệnh gì?

Miếng dán mụn nhọt cho trẻ
Miếng dán mụn nhọt cho trẻ

Có nên dùng miếng dán mụn nhọt cho trẻ không?

Để tiện cho việc điều trị mụn nhọt ở trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh thì nhiều sản phẩm cao dán nhọt ra đời. Miếng dán được thiết kế phù hợp với kích thước nhọt, trong miếng dán có chứa các thành phần có khả năng chống viêm và kháng khuẩn, giúp hút mụn nhanh, làm xoa dịu vùng da bị mụn, làm giảm đau, giảm sưng tấy và làm xẹp mụn, tiêu mụn, tiêu mủ nhọt một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Có nên dùng miếng dán mụn nhọt cho trẻ không
Có nên dùng miếng dán mụn nhọt cho trẻ không

Tuy nhiên hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại cao dán nhọt khác nhau, nguồn gốc xuất xứ cũng rất đa dạng, nhiều chủng loại nên chị em cần phải hết sức cẩn trọng, cần lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, uy tín, được nhiều người tin dùng. Tuyệt đối không được dùng hàng không có nguồn gốc bởi sản phẩm chất lượng kém sẽ khiến mụn không khỏi mà còn dễ gây nhiễm trùng.

Đặc biệt khi dùng miếng dán mụn nhọt để trị nhọt cho con mẹ cần tìm hiểu, lựa chọn loại cao phù hợp với cơ địa và làn da của trẻ sơ sinh cũng như trẻ nhỏ. Tốt nhất là chọn sản phẩm có chứa các thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên, lành tính, phù hợp với cơ địa trẻ, sản phẩm đã được kiểm nghiệm bởi bác sĩ da liễu, đảm bảo không gây tổn hại cho da bé, không gây tác dụng phụ tới trẻ thì mới nên dùng.

Bên cạnh đó các mẹ không nên dùng loại cao dán nhọt của người lớn cho trẻ sơ sinh. Bởi da em bé chỉ mỏng bằng 1/5 so với da người lớn, hơn nữa miếng dán chuyên dành cho da người lớn sẽ có sự khác biệt, nên vô tình có thể không tốt cho da nhạy cảm của bé sơ sinh, vì thế tốt nhất cần chọn đúng loại dành cho bé.

Ngoài ra đối với trường hợp mà số lượng mụn lớn, nhọt nhiều, nhọt bị vỡ chảy mủ, lở loét thì các mẹ không nên dùng cao dán nhọt cho bé bởi vì thông thường cao dán này chỉ dùng khi nhọt chưa vỡ, đang trong quá trình sưng tấy, giúp hút bớt nhọt và làm xẹp nhọt. Vì thế nếu mẹ dùng cao dán nhọt này khi nhọt đã vỡ sẽ vô tình gây nhiễm trùng da.

>>> Xem thêm: Trẻ sơ sinh nổi mẩn đỏ có đáng lo?

Một số lưu ý khi dùng miếng dán mụn nhọt cho trẻ:

– Trước khi dán cao dán nhọt cho bé thì mẹ cần phải vệ sinh sạch sẽ vùng mụn nhọt với nước ấm, thấm khô sạch sẽ vùng da bị nhọt rồi mới nhẹ nhàng dán cao vào.

– Khi dán miếng dán mụn nhọt thì mẹ cần chú ý thao tác nhẹ nhàng để tránh vỡ nhọt

– Không dính cao dán nhọt khi vùng da của bé đang tiết nhiều mồ hôi, có chứa bụi bẩn hoặc là đang bôi thuốc trên mụn.

– Nên dán cao vào buổi tối trước khi đi ngủ để tránh bé chạm và cào vào miếng dán

– Trong khi dùng cao dán nhọt thì không được bôi bất cứ loại thuốc nào vào

– Nếu như sau khi dùng cao dán nhọt mà trẻ vẫn kêu đau, không có dấu hiệu thuyên giảm hoặc nhọt vỡ ra thì cần cho bé đi khám kịp thời tại các cơ sở y tế để được điều trị.

Đăng bởi: http://benhmunnhot.com

DMCA.com Protection Status