Home / Cơ Chế Bệnh Học / Áp dụng ngay 5 thực phẩm này khi trẻ bị nóng trong, nổi mụn

Áp dụng ngay 5 thực phẩm này khi trẻ bị nóng trong, nổi mụn

Có thể nói, nóng trong là một trong những nguyên nhân khiến nhiều trẻ nổi mụn nhọt, rôm sảy vào mùa hè. Việc xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý với những thực phẩm có tính mát sẽ giúp thanh nhiệt cơ thế, giải quyết hiện tượng trẻ bị nóng trong hiệu nghiệm.

Thực phẩm giành cho bé nóng trong sau đây, chắc chắn sẽ giúp con bạn giảm hẳn hiện trạng nóng trong, rôm sảy, táo báo, biếng ăn…Nếu con yêu đang bị những triệu chứng như lười ăn, khó ngủ, rôm sảy hay táo bón…tùy từng độ tuổi mẹ hãy chế biến các món ăn từ những thực phẩm sau đây để giúp bé trị nóng trong nhé.

1. Rau má lợi giải, chữa rôm sảy, mụn nhọt, thanh nhiệt

Rau má
Rau má

Rau má có tính mát, vị hơi đắng, không độc có tác dụng làm mát cơ thể, đái độc, lợi giải, chống viêm… thường được áp dụng để chữa ngứa, rôm sảy, thanh nhiệt, mụn nhọt, bệnh máu cam, sốt…Chính nhờ đặc tính mát, giải độc thân thể hiệu quả, rau má được dùng để chữa những bệnh về gan như bệnh viêm gan, giúp tiểu độc gan, làm mát gan rất tốt.

2. Rau ngót thanh nhiệt, dễ tiêu hóa, trị táo bón

Rau ngót
Rau ngót

Rau ngót tính hàn, chứa nhiều chất xơ. Khi trẻ bị nóng trong ăn canh rau ngót có nguy cơ đái độc, thanh nhiệt, dễ tiêu hóa, trị táo bón rất tốt. Tuy nhiên phụ nữ có mang, người còi xương thiếu canxi, người mất ngủ, kém ăn thì không nên ăn rau ngót.

Nếu con bạn bị biếng ăn và táo bón. Nhất định bạn phải khám phá : tiểu pháp cho trẻ biếng ăn và táo bón. Chắc chắn bài viết sẽ giúp con bạn hết táo bón một cách hiệu nghiệm. Và đặc biệt tình trạng biếng ăn của con sẽ không còn !

3. Bột sắn dây làm hạn chế mụn, thanh nhiệt mát cơ thể, giải rượu nhanh.

Bột sắn dây
Bột sắn dây

Bột sắn dây có tác dụng thanh nhiệt, giải độc rất cao, sẽ nhanh chóng đẩy lùi các loại độc tố tích tụ bên trong thân thể, làm tránh mụn, thanh nhiệt làm mát thân thể. Khi trẻ bị nóng trong người dùng bột sắn dây bạn sẽ thấy hiệu nghiệm rõ dàng. Bạn có thể làm cháo bột sắn dây hoặc nấu chín cho những bé ăn.

Ngoài ra, bột sắn dây cũng được áp dụng nhiều để pha thành nước uống trực tiếp, giúp đái nhiệt cơ thể và tiểu tiện rượu cức kì nhanh.Tuy nhiên, các mẹ nên TUYỆT ĐỐI lưu tâm khi pha bột sắn dây, không nên cho hoa bưởi vào. Việc cho hoa bưởi sẽ có mùi thơm nhưng sẽ làm mất tác dụng dược lý của sắn dây. Chính vì tác dụng này mà bột sắn dây được áp dụng nhiều để tiểu tiện rượu, bảo vệ gan. Nếu có người thân hay uống rượu bia thì bạn nên áp dụng cách này để tiểu tiện rượu cho họ.

4. Mướp đắng thanh lọc cơ thể, giải độc gan, làm đẹp da

Mướp đắng (Khổ qua)
Mướp đắng (Khổ qua)

Mướp đắng hay còn gọi là khổ qua là 1 loại rau quả rất tốt cho thể trạng. Có nguy cơ dùng bằng cách ăn sống (ướp đá), nấu canh, xào, uống nước ép mướp đắng để thanh lọc thân thể, giải độc gan và làm đẹp da rất hiệu quả. Vì thế khi trẻ bị nóng trong người thì dùng mướp đắng là sự lựa chọn không tồi.

Tham khảo: Lợi ích khi tắm mướp đắng cho trẻ sơ sinh bạn chưa biết

5. Rau mồng tơi tiểu độc, trị rôm sảy mụn nhọt

Rau mồng tơi có tính hàn, vị chua, tán nhiệt. Rau mồng tơi có tác dụng tiểu tiện độc, đẹp da, trị rôm sảy mụn nhọt hiệu quả. Rau mồng tơi chứa nhiều dưỡng chất. 1/2 Chén rau mồng tơi nấu chín cung cấp 190% lượng vitamin A và 20% chất sắt hướng dẫn cho chế độ ăn hàng ngày. Do vậy khi sử dụng rau mồng tơi bạn cũng nên lưu tâm không nên dùng quá nhiều sẽ gây thừa chất và phản tác dụng.

Trên đây là những thực phẩm giành cho trẻ nóng trong được Phần lớn các mẹ tin tưởng và ưa thích dùng. Nếu trẻ bị nóng trong thì hãy nhớ tới các thực phẩm này nhé.

Đăng bởi: benhmunnhot.com

DMCA.com Protection Status