Home / Cơ Chế Bệnh Học / Trẻ bị mụn nhọt kiêng ăn gì để nhanh khỏi bệnh ?

Trẻ bị mụn nhọt kiêng ăn gì để nhanh khỏi bệnh ?

Chế độ ăn uống là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới quá trình phát triển của trẻ nhỏ. Trẻ bị mụn nhọt kiêng ăn gì để nhanh khỏi bệnh là điều mà các bậc phụ huynh quan tâm. Cùng tìm hiểu xem những thực phẩm cấm kỵ nào sẽ được kể tên sau đây.

Trẻ bị mụn nhọt kiêng ăn gì cũng quan trọng trong quá trình phục hồi của da

Trên cơ thể trẻ luôn có vi trùng ký sinh, chỉ nên đợi có vết trầy xước thì các vi trùng này ngay lập tức thâm nhập và tạo nên mụn nhọt. Riêng mụn nhọt trên đầu là do tụ cầu khuẩn có nguy cơ góp mặt một hoặc nhiều cái, mọc riêng lẻ hoặc từng chùm phụ thuộc vi khuẩn gây bệnh.

Tìm hiểu: Cách chữa mụn đầu đinh an toàn và hiệu quả

Những thực phẩm cấm kỵ khi trẻ mắc mụn nhọt

Tùy theo mức độ nguy hại của bé mà sẽ kích cỡ mụn sẽ khác nhau: Nhỏ như hạt bắp, hạt chanh hoặc to như trái chanh… Khi thấy trẻ bị mụn, bạn không cần tự ý đắp những loại lá mà nên đưa bé đến những trung tâm y tế khám để giảm di chứng về sau. Đồng thời cũng cần giảm một số thực phẩm sau đây:

Đồ nóng, dầu mỡ:

Không chỉ riêng khi bị mụn nhọt mà các ngày thường bạn cùng tránh cho bé sử dụng các món ăn quá nhiều dầu mỡ vì chúng không các dẫn tới bệnh về tim mạch, béo phì… mà còn khiến làn da tăng bã nhờn và mồ hôi, khiến lỗ chân lông bít kín gây viêm nang lông, tạo điều kiện cho virus tấn công và phát triển.

Các món chiên, nướng nhiều dầu mỡ góp phần giúp mụn mọc nhiều hơn

Các thực phẩm có tính nóng gây sinh nhiệt trong thân thể như: rau hẹ, ớt, hành, tỏi, gừng tươi, sầu riêng, chôm chôm, vải ổi… Bên cạnh đó, bé cũng nên kiêng đồ hộp, thực phẩm chế biến sẵn vì chúng chứa nhiều dầu mỡ, chất bảo quản, phụ gia.

Các loại đồ ngọt:

Không chỉ riêng độ tuổi tiền đang lớn, bất kỳ ở tuổi nào, bánh, kẹo, nước ngọt…là các thực phẩm luôn cuốn hút trẻ. Nhưng khi đang bị mụn nhọt, bé nên tránh tối đa bởi lượng đường có trong đồ ngột rất cao, khi được cơ thể hấp thụ sẽ khiến bã nhờn tăng tiết nhiều hơn.

Đồ ăn nhanh:

Cũng như những món chiên đầy dầu mỡ, fast food cũng chứa nhiều chất béo và chất bảo quản. Với trẻ có làn da nhạy cảm, khi gặp phải đồ ăn có chứa chất bảo quản sẽ dẫn đến dị ứng và mụn nhọt.

Đọc thêm: Có nên dùng miếng dán mụn nhọt cho trẻ không?

Những thực phẩm cấm kỵ khi bé mắc mụn nhọt

Mụn nhọt đi kèm với nỗi ám ảnh mang tên sẹo. Có một số nguyên liệu trong món ăn hàng ngày “đang âm thầm” để lại sẹo lồi trên thân thể trẻ.

Rau muống:

Là một loại thực phẩm dễ ăn được nhiều trẻ yêu thích. Thực phẩm này cũng được Đông y ví như một bài thuốc tiểu độc có tính mát, có tác dụng sinh da thịt, nhuận tràng, lợi giải. Nhưng tác dụng phụ với bé bị mụn nhọt là dễ bị sẹo lồi. Hãy dành lời đề nghị cho bé để không ảnh hưởng thẩm mỹ về sau này.

Hải sản:

Là những nguyên liệu bổ dững nhưng lại gây ngứa, khó chịu với những cơ thể đang bị thương hoặc trẻ mắc mụn nhọt. Giảm ăn thực phẩm này tới khi triệt để để hình thành sẹo.

Thịt bò là món khoái khẩu của nhiều trẻ nhưng tiềm ẩn nguy cơ để lại sẹo khi trẻ bị mụn

Thịt bò:

Theo dân gian, các bà mẹ đẻ con bằng bí quyết mổ, có vết thương hở hay trẻ bị mụn không cần ăn thịt bò vì quá nhiều protein đễ làm da non có sậm màu, dễ tạo thành sẹo thâm.

Bên cạnh đó, khi tắm cần nhắc bé tránh làm những mụn nhọt vỡ. Mụn sẽ gây ngứa nhưng trẻ không nên gãi, có thể dùng khăn ấm đắp lên phía trên, không tự ý nặn khi mụn nhọt còn “non”.

Bố mẹ cũng không tự ý dùng thuốc lá để đắp với mục đích kích thích mụn nhanh “già”. Nặn mụn chỉ nên thực hiện trong môi trường vô trùng ở bệnh viện. Thuốc kháng sinh cũng không được chỉ dẫn nên dùng trừ khi có chỉ định của chuyên gia.

Bé bị mụn nhọt kiêng ăn gì và cần được chăm sóc ra sao để nhanh lành bệnh phụ thuộc vào sự hiểu biết của cha mẹ. Tham khảo thông tin trên mạng và ý kiến của thầy thuốc chuyên khoa sẽ giúp bạn có những cân đối phù hợp.

Bài viết liên quan: Trẻ bị rôm sảy ăn gì và kiêng gì?

DMCA.com Protection Status