Home / Cơ Chế Bệnh Học / Những thực phẩm nào người bị mụn nhọt không nên ăn

Những thực phẩm nào người bị mụn nhọt không nên ăn

Chế độ ăn uống không phải là nhân tố duy nhất gây ra mụn nhọt. Tuy nhiên một số loại thực phẩm nào người bị mụn nhọt không nên ăn hãy cùng tham khảo bài biết sau đây nhé.

1. Sữa:

Bạn càng uống đa phần sữa thì càng có tương đối nhiều nguy cơ tiềm ẩn mụn nhọt, quan trọng nếu chính là sữa tách bóc béo (sữa gầy). Theo những bên khoa học, Nguồn gốc bởi vì những hooc môn mà trườn sữa tiết ra lúc có thai có chứa trong sữa. Các cơ thể có dung lượng hormone này cao thông thường dễ mọc mụn hơn.

2. Đường và một vài loại carbohydrate:

Bạn dễ mọc mụn hơn nếu cơ chế ăn uống của khách hàng đầy các thực phẩm như soda, bánh mì trắng, gạo và bánh ngọt. Đường và carbohydrate có trong các thức ăn này thường đi vào máu rất nhanh, làm tăng lượng đường trong máu. Khi thân thể tiết ra insulin để giảm đường huyết, nó ảnh hưởng đến các hooc môn khác có khả năng thúc đẩy sự tiết dầu bên trên da.

3. Chocolate:

Một số khám phá nhỏ dại cho thấy hiện tượng ăn chocolate dễ gây ra đốm mụn, dù chưa rõ nguyên nhân tại sao. Chocolate đen, với ít sữa và đường hơn, có khả năng là 1 lựa chọn thay thế phù hợp nếu bạn đang cố tự chủ mụn nhọt.

4. Thực phẩm giàu chất xơ:

Ăn nhiều đồ ăn thức uống giàu chất xơ có nguy cơ hỗ trợ nâng cao trạng thái mụn. Theo các chuyên gia, các thực phẩm giàu chất xơ giúp chủ động lượng đường trong máu, điều ấy giúp phòng ngừa đốm mụn.

Đọc thêm: Da mặt nổi nhiều mụn như rôm là bị làm sao?

5. Cá hồi:

Loại cá này giàu các axit béo omega-3, giúp hạn chế viêm và có thể phòng ngừa mụn nhọt. Chúng cũng làm giảm lượng protein có liên quan tới mụn nhọt.

6. Các loại quả hạch:

Các người có nhọt thông thường có nồng độ thấp những chất chống oxy hóa như vitamin E và selen, các chất có không ít trong hạnh nhân, đậu phộng và quả hạch Brazil. Các chất này đảm bảo an toàn những tế bào khỏi hậu quả và nhiễm khuẩn.

7. Hàu:

Hàu chứa được nhiều kẽm, một dưỡng chất quan trọng đối với làn da. Nó có khả năng giúp tiêu loại bỏ những vi trùng dẫn tới một số loại đốm mụn. Nó cũng có thể hỗ trợ cơ thể ngừng sinh sôi loại hooc môn gây viêm – một chủ đề khác quan hệ tới nhọt. Dù thế, bạn không cần ăn quá nhiều kẽm.

Đọc thêm: Có nên dùng thuốc kháng sinh trị mụn nhọt cho trẻ không?

8. Rong biển:

Rong biển là một nguồn i-ốt rất nhiều, một chất thiết yếu cho tuyến giáp. Tuy nhiên, vô số i-ốt có thể gây dị ứng làn da. Phần lớn cơ thể lớn nên 150 miligram i-ốt mỗi ngày; thiếu nữ có mang hoặc chăm con có khả năng cần nhiều hơn nữa. Quanh đó rong biển thì cá, các sản phẩm từ sữa và muối i-ốt cũng bổ sung i-ốt cho cơ thể.

9. Thực phẩm phần lớn dầu mỡ:

Khi ăn thức ăn đa phần dầu mỡ, bạn có thể sẽ gặp mặt những đề tài khác về làn da, bởi dầu mỡ từ các món chiên có thể bám vào và gây ảnh hưởng tới các nang lông.

Kiến thức hữu ích: Trẻ bị mụn nhọt kiêng ăn gì?

DMCA.com Protection Status