Home / Cơ Chế Bệnh Học / 6 CÁCH TRỊ MỤN TRỨNG CÁ TẠI NHÀ “MỘT PHÁT ĂN NGAY”

6 CÁCH TRỊ MỤN TRỨNG CÁ TẠI NHÀ “MỘT PHÁT ĂN NGAY”

Sử dụng quá nhiều mỹ phẩm hay các sản phẩm dưỡng da cũng có thế khiến da bạn bị mụn nặng hơn. Chỉ với những nguyên liệu sẵn trong bếp, bạn đã có thể làm Spa tại nhà “tiêu diệt” mụn trứng cá cứng đầu này rồi!

1. Chữa trị mụn trứng cá bằng cách xông hơi

Xông tương đối là phác đồ chữa trị mụn trứng cá ở mặt cũng giống như làm sạch làn da Nhất định, chung thủy nhất bạn có thể thực hiện. Nước xông khá bạn có khả năng đun thêm chanh, sả, lá ngải cứu sau đó dùng nước này xông góc nhìn trong khoảng 20 phút để những tế bào bụi bặm bụi bờ, làn da dầu đc đào thải ra bên ngoài, tinh chất của sả, chanh ngấm vào làn da giúp diệt khuẩn, sạch làn da.

Với phương pháp này vi rút đc loại bỏ, mụn trứng cá nhanh khô và hết tái phát. Bí quyết này chỉ cần sử dụng từ 1 – 2 lần mỗi tuần và khi xông mặt bạn nhỡ phác đồ xa mặt nước khoảng 30cm để làn da không bị rộp nhé.

Đọc thêm: Cách trị mụn nhọt ở nách cho trẻ nhanh nhất

2. Chữa trị mụn trứng cá bằng bột yến mạch

Bột yến mạch có thể tẩy tế bào chết, bụi bặm bụi bờ và làm sạch da, áp dụng bột yến mạch làm mặt nạ đắp mặt không những hỗ trợ tránh mụn mà còn diệt trừ dầu quá – Tác nhân gây mụn trứng cá, lỗ chân lông co và giãn, giúp làn da bạn kêt nạp dưỡng chất tốt hơn. Phương pháp làm không cầu kỳ bạn chỉ nên hòa 2 thìa sữa chua, 1 thìa nước cốt chanh, 1 thìa mật ong và 4 thìa bột yến mạch trộn đều thành hỗn hợp rồi áp dụng nó đắp lên mặt trong 20 phút. Hoặc bạn chỉ nên trộn bột yến mạch với sữa tươi, dùng nó để đắp mặt, và mát xa đều lên mặt để tẩy làn da chết, se khít lỗ chân lông và tránh mụn.

3. Chữa mụn trứng cá bằng nước chanh

nội địa chanh có chứa Axit Alpha hydroxy có thể tẩy tế bào chết, loại bỏ khuẩn và tái tạo lại da. Bởi vậy bạn có thể dùng nước chanh để hạn chế hiện trạng mụn trứng cá bên trên làn da một phác đồ hiệu quả.

Thực hiện: Bạn lấy tăm bông chấm vào nước chanh và thoa lên những vết mụn trứng cá hoặc pha loãng nước chanh với nước sạch, sử dụng khăn mềm nhúng vào nước và cọ góc nhìn với hỗn hợp nước chanh loãng trước khi đi ngủ. Tiến hành thường xuyên các bạn sẽ thấy hiệu quả của nước chanh trong việc chữa trị mụn hội chứng cá

Xem thêm: Mụn mủ có nguy cơ nhiễm trùng huyết – cách điều trị

4. Chữa trị mụn trứng cá ở góc nhìn với giấm táo

Được nhìn nhận là một trong những chất làm se tự nhiên, giấm táo có khả năng làm khô những nốt mụn trứng cá đúng thời điểm cùng lúc diệt dầu vượt bên trên làn da, thanh trùng và kháng khuẩn giúp làn da sạch từ khi mụn trứng cá sẽ không tồn tại thuận lợi tái diễn.

Bạn chỉ cần hòa 1 thìa giấm táo vào nước, áp dụng khăn mềm nhúng vào hỗn hợp này và di nhẹ nhàng lên góc nhìn khoảng 10 phút rồi rửa lại mặt với nước ấm. Tiến hành hàng ngày 1 lần hoặc 1 tuần 3 lần tới khi những nốt mụn trứng cá đc diệt.

5. Chữa trị mụn trứng cá bằng tinh dầu trà

Tinh dầu trà được biết đến như 1 thần dược trị bệnh mụn trứng cá bởi những dưỡng chất làm se bỗng nhiên, tránh nhớt bên trên làn da, kháng khuẩn và ngăn ngừa mụn. Bạn có khả năng sử dụng tinh dầu trà trị mụn trứng cá bằng phác đồ chấm trực tiếp tinh dầu lên mụn, hoặc cho 2 – 3 giọt tinh dầu trà vào bát nước sốt để xông hơi làn da góc nhìn. Tiến hành mỗi ngày để thấy công hiệu chữa mụn từ tinh dầu trà mang lại nhé.

6. Chữa mụn trứng cá bằng mật ong

Ngoài những cách thức trên bạn có thể chữa mụn trứng cá ở tuổi đang lớn bằng cách sử dụng mật ong, bôi lên vết mụn để 15 phút hoặc qua đêm kế tiếp cọ mặt với nước ấm áp. Hoặc sử dụng mật ong làm những loại mặt nạ lúc phối hợp cùng hộp sữa chua, bột nghệ, trà xanh… để đắp mặt hàng tuần để trị mụn nhất là đối với các cơ thể có làn da nhạy bén.

Ngoài các liệu pháp bên trên bạn có thể chữa mụn trứng cá ở tuổi dậy thì bằng phương án dùng mật ong, bôi lên vết mụn để 15 phút hoặc qua đêm sau đó cọ mặt với nước ấm. Hoặc sử dụng mật ong làm các nhãn hiệu góc nhìn nạ lúc tích hợp cùng sữa chua, bột nghệ, trà xanh… để đắp mặt hàng tuần để trị mụn đặc biệt là so với những cơ thể có da nhạy bén.

Với các liệu trình trị mụn trứng cá ở góc nhìn tuổi dậy thì bằng những phương pháp tự nhiên sử dụng biện pháp bảo vệ, công hiệu như bên trên, hy vọng bạn đã sở hữu cho mình bí quyết trị mụn hiệu quả nếu giống như là đang mắc phải trạng thái mụn trứng cá tuổi đang lớn. Chúc bạn lấy lại được da mềm mại nhanh nhất!

DMCA.com Protection Status