Home / Cơ Chế Bệnh Học / TÌM HIỂU CÁC LOẠI MỤN CƠ BẢN VÀ CÁC ĐIỀU TRỊ AN TOÀN

TÌM HIỂU CÁC LOẠI MỤN CƠ BẢN VÀ CÁC ĐIỀU TRỊ AN TOÀN

Mỗi một loại mụn sẽ sở hữu các nguyên nhân, triệu chứng và cách thức chữa trị khác nhau. Cùng tìm hiểu những loại mụn cứng đầu và “tiêu diệt” chúng kịp thời nhé!

1. Mụn đầu đen

Mụn đầu đen là loại mụn phổ cập bên trên Rất nhiều da mặt toàn bộ thân thể. Mụn hình thành do hỗn hợp của buồn chán nhờn dư thừa cộng thêm bụi bặm bụi bờ và các tế bào chết gây nên. Loại này thường xuyên nằm trên bề mặt da. Do mụn làm nở to lỗ chân lông và giao tiếp với môi trường xung quanh nên mắc lão hóa gây cho phần đầu có màu đen, nhân mụn thông thường là hạt cứng.

Mụn đầu đen thường tạo ra ở vùng chữ T hai công ty cánh mũi, đầu mũi và hai công ty má. Thông thường mụn đầu đen không gây mất nghệ thuật và thẩm mỹ nhưng nếu bạn cứ để mang chúng phát triển thì sẽ làm nở to lỗ chân lông. Khi đấy thì chắc chắn bạn sẽ mất tự tin ngay lập tức.

Đọc thêm: Lý giải nguyên nhân trẻ sơ sinh hay nổi mụn nhọt

2. Mụn đầu trắng

Mụn đầu trắng cũng tương tự mụn đầu đen. Chỉ khác nhau tại đoạn đầu đen thì làm nở to lỗ chân lông. Còn đầu trắng thì làm túng bấn tắc lỗ chân lông. Do bề mặt được bao che bởi một lớp màng mỏng dính không tiếp xúc thời tiết nên vẫn không thay đổi màu trắng.

Tương đồng về nguyên nhân nên bạn có thể sử dụng cách chữa trị như của mụn đầu đen.

Chi tiết: Trẻ sơ sinh nổi mụn đầu trắng trên mặt

3. Mụn cám

Mụn cám là các sợi buồn bực nhớt nằm sâu trong lỗ chân lông. Được hình thành bởi bã nhờn + virus + tế bào chết nằm xung quanh nang lông. Nhìn sơ qua mụn cám y hệt như mụn đầu trắng, nhưng nhỏ nhiều hơn, lắt nhắt và nổi thành từng cụm. Khi nặn ra có sợi white color bé dại và dài chứ không có nhân cứng.

Loại mụn này thường chạm mặt ở dưới cằm và hai công ty cánh mũi. Thông thường rất khó nhìn ra, chỉ lúc căng da ra mới nhìn thấy từng cụm bé dại nhỏ nhặt màu trắng. Sau khoảng thời gian lôi ra thì lỗ chân lông sẽ đc lấp đầy theo chu kỳ thay da non.

4. Mụn ẩn bên dưới làn da

Loại mụn này rất khó nhìn thấy nhân mụn và đầu mụn. Thường chỉ nổi cộm lên thành đốm đỏ nằm sâu dưới da. Nguyên do gây nguyên nhân là mụn trứng cá hoặc mụn đầu đen mắc viêm tạo thành những đốm màu hồng đỏ. Chúng tương đối mẫn cảm khi chạm vào, nếu dùng lực đè nén thừa mạnh thì thường dễ dẫn tới hiện tượng viêm nghiêm trọng hơn và dễ hình thành sẹo.

Nếu làn da có tương đối nhiều mụn ẩn thì nguy cơ gây ra mụn sưng mụn mủ là rất lớn. Vì khi bạn sử dụng lực đe dọa mạnh mà dường như không lấy đc nhân mụn thì khả năng viêm nhiễm là không nhỏ.

5. Mụn mủ – mụn viêm

Mụn mủ là bước phát triển cao hơn của mụn ẩn lúc bị lực đe dọa gây ra nhiễm khuẩn. Tính chất dễ thấy của loại mụn này là nhìn giống mụn đầu trắng với vòng red color bao quanh và sưng. Các vết sưng phía bên trong thông thường có mủ cần có màu trắng hoặc vàng, chạm vào thấy đau.

hạn chế không nặn mụn cho đến khi nhìn ra phần nhân mụn white color hiện diện rõ. Lúc mụn vừa nổi đỏ lên và hơi đau thì chỉ mới là thời gian sắp chín. Ở thời kỳ này nếu như không vệ sinh tay thật sạch sẽ mà hấp tấp nặn hay bóp thì sẽ gây sưng viêm nghiêm trọng. Ảnh hưởng tới những nang lông bên cạnh.

Đọc thêm: Trẻ sơ sinh bị mụn mủ ở đầu và cách chữa an toàn

6. Mụn u

Mụn u phát triển sâu bên phía trong của da, gây xúc cảm căng nơi mụn nổi và rất đau. Mụn u thường có nốt mụn to, cứng và ít thấy đầu mụn. Đó là thời kỳ mụn chưa chín.

Mụn u thực chất là dòng mụn đầu đen hay đầu trắng mắc nhiễm khuẩn nghiêm trọng và chìm sâu trong da gây nên. Khi mụn tới thời kỳ chín mùi hương thì phần da bọc phía bên ngoài căng bóng và mềm.

7. Mụn bọc

Mụn bọc tạo nên theo từng ổ ba bốn nang lông mắc viêm. Bên trong chứa đầy mủ white color hoặc vàng. Mụn quấn lúc đến thời gian chín mùi hương thường xuyên to và căng như bóng nước, chạm vào sẽ khá đau.

Khi chúng ta bị mụn bọc với số lượng khá nhiều thì nên đi khám da liễu để nhận biết. Không nên tự chữa trị hay sử dụng các loại thuốc bôi lên, vì bản lĩnh mụn quấn để lại sẹo thâm thậm chí là sẹo rỗ là rất to lớn.

Đối với các loại mụn 1, 2, 3, 4 phác đồ đơn giản nhất là giữ cho làn da của doanh nghiệp thật sạch sẽ và thoáng mát. Bạn nên sử dụng sữa cọ mặt kết phù hợp với những loại nước tẩy trang để gia công sạch tế bào chết, buồn bực nhờn và những loại chất làm đẹp tồn đọng. Bạn cũng có khả năng xem thêm các mặt nạ dưỡng làn da hút mụn tận nơi để gia công sạch các loại mụn này. Bên cạnh đó, bạn có khả năng tìm hiểu thêm các phương pháp chữa mụn hiệu nghiệm từ Pensilia:

Đối với những loại mụn 5, 6, 7 phương pháp hạn chế là tới thầy thuốc chuyên khoa để lý giải và chữa trị nếu mụn nổi rất nhiều. So với loại mụn này thường xuyên phải phối kết hợp trị bệnh ánh sáng sinh học tập, thuốc thoa, thuốc uống. Tuy vậy song đó phải bảo trì ăn uống sử dụng biện pháp bảo vệ, Thể Thao tăng sức đề kháng cho thân thể.

DMCA.com Protection Status