Home / Cơ Chế Bệnh Học / Nên và không nên làm gì khi trẻ bị mụn sữa?

Nên và không nên làm gì khi trẻ bị mụn sữa?

Chăm sóc đúng cách là phương pháp tốt nhất để loại bỏ mụn sữa ở trẻ sơ sinh. Vậy mẹ nên và không nên làm gì khi trẻ bị mụn sữa? Dưới đây là những lời khuyên cho mẹ.

trẻ bị mụn sữa
Trẻ bị mụn sữa

Mẹ nên làm gì ?

– Giữ đi tiểu cho trẻ luôn khô thoáng. Lúc chọn quần áo cho trẻ sơ sinh, nên chọn loại hút hơi đc những giọt mồ hôi.

– Rửa sạch da bé bằng nước ấm, sữa tắm cho trẻ sơ sinh và lau thô.

– Chú ý các thực phẩm có thể gây dị ứng cho bé. Khi thấy con bị mụn sữa, mẹ cần gia hạn sự việc chăm con mẹ và không cho bú thêm sữa công thức. Mẹ cần tránh ăn các thức ăn rất dễ khiến cho kích thích để bảo đảm an toàn sữa mẹ không tồn tại yếu tố gây kích ứng cho trẻ. Với trẻ đã ăn dặm, nên hạn chế cho trẻ ăn các thức ăn dễ gây nên kích ứng như đậu phộng, thủy hải sản, trứng…

Đọc thêm: Dầu dừa trị mụn cho trẻ sơ sinh

Không nên làm gì ?

– Cho trẻ mặc ăn mặc quần áo lông vì dễ khiến dị ứng cho da của trẻ.

– Chà xát mạnh mọi khi tắm trẻ, cùng lúc không sử dụng xà bông có tính kích ứng mạnh.

– Để tia nắng mặt trời chiếu trực tiếp lên da trẻ. Nếu tắm nắng cho trẻ sơ sinh, mẹ cần chọn khung giờ buổi sớm hoặc chiều muộn để bé không mắc giá lạnh.

– Dùng kem, dầu dưỡng ẩm và các loại thuốc chữa trị mụn để điều trị cho bé, vì dễ làm cho kích thích, viêm nhiễm da.

Mụn sữa ở trẻ sơ sinh có tự không còn không?

Dù những loại mụn sữa bên trên cơ thể trẻ sơ sinh có khả năng khiến mẹ tương đối là bất an, chúng sẽ không còn cần một phương án trị bệnh nào quan trọng đặc biệt. Sau vài tuần, những mụn này sẽ tự mất tích.

Tuy vậy, sẽ có được các tình huống bé bị mụn sữa vĩnh viễn, ngoài ra trong thời gian dài vài tháng. Nếu mẹ theo dõi thấy những đốm mụn của bé không hết sau 3 tháng hoặc có biểu hiện như sưng đỏ, mưng mủ, mở rộng trên mặt và trên thân thể, bây giờ cần gửi bé khám da liễu.

Trong vô số tình huống, tình trạng mụn sữa ở trẻ sơ sinh kéo dài cũng là chỉ báo trạng thái da mụn sẽ xảy ra ở tuổi đang lớn. Dù thế, mẹ không nên lo ngại quá vì những đề tài về da ở bé có nguy cơ được giải quyết khỏi hẳn bằng các công nghệ hiện đại.

Bài viết liên quan: Trẻ bị nhọt, áp xe da, viêm mô tế bào

DMCA.com Protection Status