Home / Cơ Chế Bệnh Học / Lợi ích của kim ngân hoa trong chữa trị mụn nhọt, rôm sảy, mẩn ngứa

Lợi ích của kim ngân hoa trong chữa trị mụn nhọt, rôm sảy, mẩn ngứa

Kim ngân hoa – Loài cây được các lương y xưa và nay sử dụng với vai trò là vị thuốc quan trọng trong các bài thuốc điều trị bệnh và thanh nhiệt giải độc cho cơ thể. Hỗ trợ hiệu quả trong điều trị mụn nhọt, rôm sảy, mẩn ngứa.

kim ngân hoa
kim ngân hoa

Những lợi ích của kim ngân hoa

– Giải nhiệt cơ thể

Theo Đông y, kim ngân hoa mùi vị ngọt, tính hàn, không độc, có chức năng thanh nhiệt, đái độc, chữa trị nóng. Trong nhân gian thường xuyên áp dụng để chữa mụn nhọt, rôm sảy, thủy đậu, sởi, tả lỵ. Bên cạnh đó, đã có một số tìm hiểu cho thấy thêm kim ngân có nhiệm vụ trong chữa trị kích thích, viêm mũi và thấp khớp. Liều thường xuyên dùng đến ngày từ 12 – 20g hoa thô.

– Kháng khuẩn, chống viêm

Hiện nay, lúc chiết xuất những thành phần có trong hoa kim ngân, thân thể ta tìm thấy trong số ấy một vài các chất có lợi trong những việc phòng tương tự như chữa trị bệnh như flavonoid, saponin và các Nguyên nhân khác có công dụng chống khuẩn, kháng viêm, ngăn khối u, làm mau liền sẹo. Cùng lúc, những chất có mặt trong cây có khả năng chống lại quá trình lão hóa của cơ thể, khống chế các bước lão hóa cũng như có nhiệm vụ quan trọng trong các công việc ngăn chặn những căn bệnh mạn tính.

– Đề kháng virus

Qua một số tìm tòi về bản lĩnh sử dụng kim ngân hoa như 1 loại kháng sinh thực vật, người ta đã thấy đc chức năng hiệu quả của nó so với việc đề kháng một vài virus như: trực khuẩn lỵ, dịch hạch, thương hàn, cận thương hàn, liên cầu khuẩn tan huyết và có chức năng yếu hơn so với các loại vi khuẩn khác như: E.coli, phế cầu, tụ cầu vàng, bạch hầu. Bên cạnh đó, nó còn có khả năng ức chế một số nấm ngoài da hơi hiệu nghiệm.

Kim ngân hoa có khả năng chống viêm, tránh xuất tiết, hạ nóng, làm thanh mát cơ thể. Cơ thể xưa thường xuyên sử dụng kim ngân pha nước uống để tiểu tiện nhiệt cơ thể, xoa nhẹ mát trong các Trong ngày thời tiết nóng bỏng, hay cho trẻ nhỏ áp dụng để trị bệnh rôm sảy, mẩn ngứa.

Đọc thêm: Trẻ bị mụn nhọt đắp lá gì nhanh khỏi?

Bài thuốc áp dụng kim ngân hoa trong điều trị mụn nhọt, rôm sảy, mẩn ngứa

Điều trị chứng mụn nhọt, rôm sảy, mẩn ngứa có thể phối kết hợp những vị thuốc sau:

  • Kim ngân hoa 20g
  • Thổ phục linh 6g
  • Quyết minh tử sao 6g
  • Sinh địa 8g
  • Mạch môn 8g
  • Hoàng đằng 8g
  • Huyền sâm 10g
  • Liên kiều 10g

Lưu ý:

Vì kim ngân có tính chất hàn phần lớn cần lúc dùng với dung lượng cao hoặc vĩnh viễn sẽ làm cho trạng thái nê trệ hệ thống tiêu hóa, gây ra các dấu hiệu như: ăn uống không tiêu, chướng bụng, ợ khá hoặc nặng hơn có thể dẫn tới trạng thái tiêu phân lỏng.

Các nghiên cứu hiện nay cũng cho thấy rằng, hoa kim ngân không tồn tại độc tính cần ta có nguy cơ yên tâm phần nào khi có những hiện tượng của tác dụng phụ. Nếu có lộ diện những biểu hiện bên trên, thân thể sử dụng hãy ngưng áp dụng hoặc giảm liều lượng trong vài đến ngày thì những tình trạng đấy sẽ không nữa.

Bài viết liên quan: Mặt bé bị nổi nhiều mụn nhỏ và ngứa có nên bôi thuốc không?

DMCA.com Protection Status