Home / Chưa được phân loại / Bệnh zona ở trẻ em ảnh hưởng như thế nào?

Bệnh zona ở trẻ em ảnh hưởng như thế nào?

Những mụn nước nổi li ti trên cơ thể bé là những biểu hiện của bệnh zona ở trẻ em. Nhiều mẹ lo láng không biết tình trạng zân ảnh hưởng như thế nào đến sự phát triển của trẻ. Hãy cùng tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé.

Bệnh zona ở trẻ em
Bệnh zona ở trẻ em

Zona là 1 trong những bệnh do vi trùng zoster dẫn đến. Chúng lây nhiễm rất nhanh ra toàn cơ thể, gây ra biểu hiện lở loét. Bệnh này hiếm khi gặp phải ở trẻ nhỏ và tuổi teen có hệ miễn dịch mạnh mẽ. Các thân thể bên trên 60 tuổi và những trẻ có hệ miễn dịch yếu thông thường có khả năng mắc bệnh này. Dù hiếm gặp mặt nhưng bệnh zona có khả năng lan nhiễm cao.

Bệnh zona phát triển như thế nào?

Bệnh zona có nguy cơ lây truyền rất cao. Tuy nhiên, thân thể chưa từng mắc thủy đậu hay chưa chủng ngừa thủy đậu có khả năng bị thủy đậu lúc tiếp xúc với người bị bệnh zona.

Zona thông thường trong thời gian dài từ 2 – 4 tuần, tiếp nối chúng sẽ biến mất. Tuy nhiên, nên lưu tâm là bệnh này chỉ diễn ra ở những cơ thể đã mắc thủy đậu trước đó.

Nguyên nhân của bệnh zona

Bệnh zona là vì vi rút Varicella zoster. Virus này cũng dẫn tới bệnh thủy đậu và có quan hệ tới vi khuẩn herpes gây mụn phỏng sinh dục và lở miệng. Đó là Nguyên nhân vì sao bệnh zona còn được biết tới là herpes zoster.

Vi khuẩn này thâm nhập cả trẻ em và thân thể lớn, cơ thể chưa được chủng ngừa thủy đậu, người mới khôi phục sau cơn bệnh hoặc có tình trạng bệnh tác động đến hệ miễn dịch.

Ở bé bị thủy đậu, Yếu tố khiến cho vi trùng này tái hoạt động trong thân thể vẫn chưa được dự đoán. Tuy nhiên, hiện trạng này khan hiếm lúc xảy ra ở trẻ bên dưới 3 tuổi.

Mụn zona - bệnh zona ở trẻ
Mụn zona – bệnh zona ở trẻ

Đọc thêm: Nguyên nhân trẻ bị mụn nhọt ở lưng

Các dấu hiệu của bệnh zona

Bệnh zona tiêu biểu bởi các mụn nước mọc thành chùm trên nền da có màu hồng và thường chỉ xảy ra ở nửa đơn vị của thân thể như 1 công ty mặt, dọc theo một công ty thân bản thân, hiếm hoi khi băng qua đường ranh giới giữa cơ thể. Đầu tiên, trẻ sẽ có cảm xúc ngứa râm ran, tiếp nối là đau. Những biểu hiện thông thường gặp của bệnh zona:

Đau dây thần kinh bên dưới da. Mỗi vùng da đều có một nhánh thần kinh chi phối. Bởi vậy, bé sẽ sở hữu được cảm hứng đau nhức tùy theo nhánh thần kinh bị có hại.

Sốt kèm theo với sự góp mặt của những mụn nước, tập trung thành từng chùm. Nếu bệnh tăng sinh đến thời kỳ viêm nhiễm, những mụn nước này sẽ trở thành các mụn bỏng đầy mủ. Sau đó, chúng sẽ vỡ ra và kết vảy trong vòng 7 – 10 ngày.

Mặt khác, còn tồn tại một số triệu chứng khác như:

  • Đau đầu
  • Sốt
  • Đau nhức body
  • Mệt mỏi.

Đôi khi, trẻ bị đau dây tâm thần nhưng bạn không hề thấy bé bị nổi mụn nước. Nếu bạn không tìm kiếm được Tác nhân khiến trẻ đau, hãy chuyển trẻ đến phòng khám để đi khám nhé.

Bệnh zona ở trẻ
Bệnh zona ở trẻ

Khi nào cần đưa bé đi khám?

Bệnh zona rất dễ dàng nhận ra. Tuy nhiên, bạn cần đưa bé đến bệnh viện ngay lập tức nếu:

  • Xuất hiện nhiều mụn nước nặng ở mặt và mắt
  • Mụn nước không bặt tăm sau 10 – 14 đúng ngày
  • Đau và ngứa ở những nơi nổi mụn nước
  • Bạn không bền chắc những mụn nước này có phải là bệnh zona không. Có nguy cơ các mụn nước này là vì tác dụng phụ của một loại thuốc mà bé đang uống.
  • Bé bị sốt, căng thẳng, và các mụn nước có dấu hiệu viêm nhiễm.

Zona chưa hẳn là 1 trong căn bệnh nguy hiểm nhưng nó khiến cho trẻ cảm thấy không thoải mái. Mặt khác, đây cũng chính là một căn bệnh có khả năng lây. Vì thế, trẻ có khả năng tình cờ lây bệnh cho chính mình, anh đàn bà hoặc các bé khác ở trường. Nếu nghi ngại bé đã bị phải bệnh này, Tốt nhất, bạn cần đưa trẻ đến bác sĩ chuyên khoa để xác định và phương thức ly con với các trẻ khác để tránh lây bệnh.

Bài viết liên quan: Trán trẻ nổi nhiều mụn nhỏ và cách điều trị

DMCA.com Protection Status