Home / Cơ Chế Bệnh Học / Cần làm gì khi trẻ mới sinh đã bị nổi hạt kê?

Cần làm gì khi trẻ mới sinh đã bị nổi hạt kê?

Có nhiều trường hợp trẻ mới sinh đã xuất hiện các mụn đầu trắng nhỏ li ti trên mặt. Đây là dấu hiệu của bé bị nổi hạt kê. Vậy bệnh này có nguy hiểm không? Phải làm sao để điều trị?

Trẻ có thể mắc nổi hạt kê khi vừa mới ra đời

Bị nổi hạt kê là bệnh gì?

trung bình, cứ 10 bé mới sinh thì có 4- 5 trẻ mắc ban hạt kê (hay còn được gọi là mụn kê). Chúng là những túi bé dại chứa những mảng chất sừng, do các ống tuyến nằm dưới da mắc tắc nghẽn gây cho. Có sự tắc nghẽn này bởi vì da bé chưa đang lớn.

Yếu tố gây bệnh

Nguyên nhân trẻ sơ sinh thường mắc kê vẫn chưa được gia công rõ, nhưng có nguy cơ là do:

• Trẻ sơ sinh nhận đc hormone từ mẹ thông qua sữa mẹ. Hooc môn này kích ứng tuyến dầu tăng sinh mạnh hơn, làm tăng tiết bã nhờn nhiều hơn nữa, gây tắc lỗ chân lông.

• Lỗ chân lông của trẻ sơ sinh chưa được hoàn hảo cần những tế bào da, bụi bờ và bã nhớt tiện lợi ẩn nấp và cư trú ở đấy hơn.

Các hệ thống miễn dịch của bé còn non yếu trong thời điểm quãng đời đầu

Triệu chứng thường gặp của bệnh

Ban hạt kê (mụn kê) là hiện tượng không khan hiếm chạm mặt ở trẻ sơ sinh. Chúng có nguy cơ tự mất tích sau vài tuần nếu đc da phương diện trẻ đc đi tiểu đúng liệu pháp

Mụn kê ở trẻ thường sẽ tự biến mất sau 3 -4 tuần mà không nên phải trị bệnh gì. Tuy vậy, cha mẹ vẫn cần để ý những điểm sau để giữ đi tiểu da bé thật sạch sẽ.

Những lưu ý giúp loại bỏ hạt kê ở trẻ thuận lợi

1. Khâu tắm rửa, đi tiểu da góc nhìn cho bé hàng ngày là quan trọng nhất. Với trẻ mắc lên mụn kê, cần cho trẻ tắm với nước sạch hoặc sữa tắm chuyên giành cho trẻ sơ sinh.

2. Tránh tắm những loại lá theo dân gian, bởi nó ẩn chứa đựng nhiều rủi ro, có thể gây nhiễm khuẩn nghiêm trọng hơn

3. Cố gắng giữ da mặt bé khô thông thoáng, nếu bé ra các giọt mồ hôi thì áp dụng khăn vải bông nhẹ nhàng lau đi

4. Luôn cọ tay bản thân sạch sẽ lúc chạm vào góc nhìn em trẻ

5. Không cọ xát, bóp hoặc nặn mụn

6. Tránh thoa kem dưỡng da hoặc dầu lên da góc nhìn bé; bởi vì nó sẽ càng làm lỗ chân lông của trẻ mắc tắc nghẽn nhiều hơn thế nữa

Luôn luôn giữ thân thể trẻ thật sạch sẽ

7. Giảm để trẻ giao tiếp với môi trường xung quanh khói bụi, những cơ thể đang bị nhiễm trùng ở da

8. Bé bị kê không cần bôi thuốc cũng tự khỏi. Đôi khi một vài loại thuốc có nguy cơ gây dị ứng bên trên da; Vì vậy việc bôi thuốc không được khích lệ.

Tuy nhiên, nếu sau 3 tháng, mụn kê trên làn da trẻ vẫn còn hầu hết, bạn cần đưa bé thăm khám.

Ở một số bé, do không đc giữ vệ sinh da đúng phương pháp, mụn kê có khả năng phát triển thành mụn trứng cá, làm nghiêm trọng da trẻ ngay từ khi còn nhỏ dại. Mụn lúc này trông ửng đỏ và có mủ phía bên trong. Cần phải chuyển trẻ tới gặp gỡ những thầy thuốc ngay để đc xét nghiệm và có bí quyết điều trị thích hợp.

DMCA.com Protection Status