Home / Tin Tức / Cách để xóa tan tình trạng chân tay tê cóng vào mùa đông

Cách để xóa tan tình trạng chân tay tê cóng vào mùa đông

Mùa đông, có những người thường xuyên gặp tình trạng chân tay tê cóng mặc dù đã đi tất, đeo găng tay dày hoặc được ủ cả tiếng trong chăn ấm.

Nguyên nhân gây ra tình trạng chân tay tê cóng

Loại trừ nguyên nhân do cơ thể tiếp xúc lâu trong môi trường lạnh khiến chân tay lạnh cóng thì có thể kể đến những nguyên nhân bệnh lý như sau:

  • Khí huyết không lưu thông;
  • Ăn uống thiếu chất dinh dưỡng, thiếu máu;
  • Mắc các bệnh như suy giáp, huyết áp thấp, bệnh về tim mạch…

Tìm hiểu: Bé bị cảm lạnh phải làm sao mau khỏi?

Các cách để xóa tan tình trạng chân tay tê cóng vào mùa đông

Để khắc phục chứng tay chân lạnh vào mùa đông, bạn nên:

1. Cọ xát tay chân:

Khi mới tiếp xúc với thời tiết giá lạnh, hãy mát-xa tay chân liên tục để thúc đẩy tuần hoàn máu, làm ấm, có thể kết hợp xoa bóp cùng một số loại tinh dầu.

2. Ngâm tay chân nước ấm:

Ngâm tay và chân trong nước ấm (40 độ C) có thể cho thêm chút muối và vài lát gừng tươi trong khoảng 20 phút. Trong khi ngâm, có thể kết hợp với mát-xa bàn chân và tay để tăng cường tuần hoàn máu.

3. Tập thể dục:

Tập thể dục buổi sáng giúp đẩy mạnh quá trình tuần hoàn máu và trao đổi chất trong cơ thể. Nhưng vào mùa đông, không nên tập những bài tập quá sức, ra nhiều mồ hôi sẽ khiến cho cơ thể bạn nhanh chóng tỏa nhiệt và nhanh mất nước.

4. Giữ ấm cho cơ thể:

  • Sử dụng các loại tất chân, găng tay làm từ cotton và len không chỉ giúp giữ nhiệt mà còn hấp thụ mồ hôi, giữ tay chân được khô ráo;
  • Bổ sung vitamin B1, B2, F và những thực phẩm có nhiều calo, chất béo, chất sắt để cung cấp nhiều năng lượng, sản sinh nhiệt lượng “sưởi ấm” cho cơ thể.
  • Bổ sung multi-vitamin cho cơ thể bằng cách chọn những thực phẩm như sữa, trứng, thịt bò, thịt lợn, bơ, các loại hạt và ngũ cốc…

Đọc thêm: 11 cách hạ sốt cho bé không cần thuốc tây

DMCA.com Protection Status