Home / Tin Tức / Học hỏi ngay 6 điều này để nhiều sữa cho bé bú mỗi ngày

Học hỏi ngay 6 điều này để nhiều sữa cho bé bú mỗi ngày

Làm mẹ, khó khăn nhất khi con cất tiếng khóc chào đời nhưng không đủ sữa cho con. Uống nhiều nước, ăn đủ dinh dưỡng và ngủ bất cứ khi nào có thể là những mẹo nhỏ giúp mẹ có nhiều sữa hơn cho bé yêu.

Vấn đề làm sao để có đủ sữa cho con bú luôn là băn khoăn của nhiều bà mẹ
Vấn đề làm sao để có đủ sữa cho con bú luôn là băn khoăn của nhiều bà mẹ

Cho con bú bằng sữa mẹ đem lại Rất nhiều ích lợi cho mình và em trẻ. Sữa mẹ cung ứng tất cả nhu yếu dưỡng chất của bé, bổ sung kháng thể chống nhiễm trùng và bảo đảm cơ thể trẻ khi lớn lên. Ngoài ra, cho con bú bằng sữa mẹ cũng giúp cho bạn giảm cân nhanh hơn và đề phòng nguy hại ung thư vú hoặc buồng trứng về sau.

Tuy thế, hiện tượng cho con bú bằng sữa mẹ không phải cứ thuận lợi. Vấn đề làm sao để có đủ sữa cho con bú luôn là băn khoăn của nhiều bà mẹ. Dưới đây là các lời khuyên hữu ích hỗ trợ những mẹ có tương đối nhiều sữa hơn cho trẻ.

#1. Ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng, nạp đủ năng lượng

Mẹ chăm con nên bổ sung 500 kcal hàng ngày so với nhu cầu năng lượng bình thường. Một ly sữa dành cho bà bầu có chặng 150 kcal, 100 g thịt trườn có khoảng 190 kcal, một quả trứng có khoảng 70 kcal. Để bổ sung bổ xung năng lượng, ngoài 3 bữa chính, mẹ có khả năng ăn thêm 2 bữa phụ với đồ ăn thức uống vặt dùng biện pháp bảo vệ như hộp sữa chua, bột yến mạch…

 Mẹ nên cung cấp thật nhiều nước và các dưỡng chất cần thiết

Mẹ nên cung cấp thật nhiều nước và các dưỡng chất cần thiết

Đọc thêm: Trẻ sơ sinh bị nấc có nên cho bú không? mẹ cần biết

#2. Bổ sung thêm nhiều nước

Theo tạp chí Parents, thân thể phụ nữ không hề sản xuất sữa nếu bị mất nước. Và bạn nên uống nhiều nước hơn ngoài 8 ly nước chuyên gia đề nghị dùng hằng ngày. Mẹ có khả năng tập kinh nghiệm uống một ly nước trước và sau thời điểm cho con bú.

Ngoài nước lọc, mẹ nên uống bổ xung nước trái cây và ăn bổ xung trái cây như táo, cam, dưa hấu… Để bổ sung vitamin.

#3. Ngủ bất cứ lúc nào có thể

Hậu sinh nở, cơ thể yếu, thể trạng kém, các mẹ nên có một cơ chế thư giãn phù hợp. Tuy nhiên, vì nuôi con, Nhiều mẹ mắc mất ngủ, ngủ không đủ giấc, gây ra sinh hoạt tuyến sữa bị yếu. Điều ấy dẫn đến hiện tượng ít sữa, tắc, ngoài ra mất sữa.

Thiếu ngủ sẽ đe dọa tới việc tiết sữa. Vì vậy, bạn nên xả stress bất kì bao giờ có nguy cơ. Giảm giảm bớt các sinh hoạt bên ngoài, dành thời gian ngủ với trẻ, ăn uống và cho trẻ bú.

#4. Giữ tinh thần luôn dễ chịu và thoải mái, tránh căng thẳng

Tình trạng tinh thần, tâm lý của cơ thể mẹ ảnh hưởng lớn đến công việc và bản lĩnh bài tiết sữa. Bởi vậy, sau khi sinh, mẹ cần được xả stress, ăn uống thích hợp, giữ tinh thần dễ chịu và thoải mái và suy nghĩ ổn. Tâm trạng bi đát, lo âu hay mất ngủ thường kỳ sẽ ức chế việc tiết sữa.

Suy nghĩ thoải mái và dễ chịu sẽ giúp đỡ tạo nguồn sữa của mẹ đều đặn hơn

Suy nghĩ thoải mái và dễ chịu sẽ giúp đỡ tạo nguồn sữa của mẹ đều đặn hơn

#5. Tránh sử dụng bia và những nước uống có cồn khác

Nhiều khám phá đã chỉ ra rằng sau khoảng thời gian uống một hoặc hai ly rượu, giới nữ sẽ mất quá nhiều giai đoạn hơn để sản xuất sữa, đồng thời tổng lượng sữa tiết ra cũng bị hạn chế.

Ngoài ra, trẻ sơ sinh có thể bị đe dọa về khả năng suy đoán khi bú sữa mẹ có chứa cồn. Tìm tòi trên tạp chí Pediatrics của Mỹ cho biết bé 6-7 tuổi có nguy cơ thụt giảm trí tuệ nếu thân thể mẹ uống rượu bia khi đang cho con bú

Tích cực cho con bú hàng ngày là cách hiệu quả hỗ trợ mẹ tăng thêm nguồn sữa dồi dào hậu sinh nở. Ảnh: Parents.

Tích cực cho con bú hàng ngày là cách hiệu quả hỗ trợ mẹ tăng thêm nguồn sữa dồi dào hậu sinh nở. Ảnh: Parents.

Đọc thêm: Vì sao trẻ thở khò khè khi bú mẹ phải làm sao?

#6. Cho bé bú thường xuyên

Bé càng bú thường xuyên và lâu, bạn càng sản sinh càng nhiều sữa. Sau mỗi lần cho bú, mẹ cố gắng vắt hết sữa còn lại trong 2 vú, tiến hành sự việc này ổn đinh mỗi 3-4 giờ một lần.

Nếu để ứ lại sữa vượt, chất ức chế bài tiết sữa sẽ cản trở những tế bào sản xuất sữa, gây ra lượng sữa giảm dần. Vắt cạn sữa giúp những tế bào tiết sữa thao tác làm việc không còn công suất. Khi vú lành hẳn trống rỗng, nó sẽ chuyển thông điệp tới não bộ để tăng sản sinh sữa hơn.

Bài viết liên quan: Mẹ nên ăn uống gì khi trẻ bị nổi nhiều mụn nhọt?

DMCA.com Protection Status