Home / Cơ Chế Bệnh Học / Công dụng tuyệt vời của nha đam trong điều trị mụn nhọt

Công dụng tuyệt vời của nha đam trong điều trị mụn nhọt

Nha đam (lô hội) là một thảo dược thân quen trong đời sống của chúng ta. Nó đã hơi nổi tiếng trong lĩnh vực làm đẹp của bạn nữ nhờ khả năng làm sáng và mịn da. Một công dụng khác của loại cây này chính là trị mụn và ngừa phòng mụn nhọt. Cùng tìm hiểu ngay để biết thêm một công dụng tuyệt vời của nha đam nhé!

Nha đam là loại cây gì?

Nha đam là một loại cây mọng có Nguyên do từ châu Phi. Bên trong những chiếc lá dầy dặn của nó là một lớp ruột giòn, trắng trong dạng như gel.

Nha đam giúp điều trị mụn.

Nha đam là một loại cây thân thiện trong cuộc sống.

Tên tiếng Anh của nha đam là Aloe vera, Mặt khác nó còn được gọi là lô hội. Loại cây này là thành phần chữa biểu hiện kích ứng da trong nhiều mẹo dân gian. Theo đó, ta có khả năng lấy phần ruột trong lá nha đam tươi để bôi trực tiếp lên da.

Đây là một loại cây trồng phổ biến nhưng bạn khỏi hẳn có khả năng mua lá nha đam tươi tại cửa hàng, siêu thị hoặc tự trồng một cây lô hội của riêng mình. Ngoài ra, một vài nhà sản sinh đã chiết xuất nha đam thành loại gel đóng hộp rất tiện dụng.

Nha đam được dùng trong Rất nhiều sản phẩm hóa mỹ phẩm chăm sóc da, từ sữa rửa mặt tới kem dưỡng ẩm, mặt nạ…

Tác dụng trị mụn nhọt của nha đam

#Nha đam là một chất chống viêm

Với khả năng chống viêm, nha đam được dùng Hầu hết trong quá trình chữa trị bệnh lý về da. Cụ thể, tinh chất trong nha đam giúp tránh sưng, phù một cách hiệu quả.

Thoa nhựa nha đam lên vùng da bị nổi mụn đỏ, sưng có nguy cơ giúp hạn chế đau. Lô hội cũng có tác dụng chữa lành vết thương, giúp chữa lành vết thâm do mụn.

#Nha đam có khả năng làm dịu da

Khi bị cháy nắng, bạn có khả năng dùng gel nha đam bôi lên vùng da bị tác hại. Trong tình huống da bị nổi mụn trứng cá, vùng da sưng tấy, con gái hãy thử áp dụng nha đam để khắc phục hiện trạng khó chịu.

Nha đam giúp điều trị mụn.

Nha đam giúp điều trị mụn.

Nếu bí quyết chữa trị mụn trứng cá hiện tại gây ra da của bạn khô thì hãy dùng gel lô hội hoặc một loại kem dưỡng ẩm có chứa lô hội hỗ trợ. Làn da của bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

Nha đam có thể tăng cường hiệu nghiệm của thuốc điều trị mụn trứng cá

Một số nghiên cứu đã chứng minh nha đam cũng có nguy cơ tăng thêm công hiệu của thuốc trị bệnh mụn trứng cá xung quanh khả năng xoa dịu làn da bị kích thích.

Cụ thể, khám phá tiến hành trên 2 nhóm người: 1 nhóm áp dụng thuốc trị mụn và 1 nhóm áp dụng thuốc trị nổi mụn nhọt cùng gel lô hội. Kết quả cho thấy, nhóm thứ 2 có ít mẩn đỏ và ít mụn hơn so với nhóm ban đầu.

Nha đam cũng có đặc tính kháng khuẩn. Bởi vì mụn trứng cá một phần do vi trùng gây ra nên khi sử dụng nha đam, vi rút sẽ bị tiêu diệt trừ.

Lưu ý khi dùng nha đam để trị mụn

Có khả năng thấy, nha đam là một bí quyết trị mụn hiệu nghiệm Tuy vậy nó chỉ giúp tránh mẩn đỏ và viêm.

Trong tình huống Nguyên nhân dẫn tới mụn là do sự tích tụ của những tế bào da chết, tuyến dầu sinh hoạt quá mức, hormone và thậm chí là di truyền thì nha đam sẽ không có tác dụng tối ưu.

Sử dụng nha đam như một loại mặt nạ.

Sử dụng nha đam như một loại mặt nạ.

Một lưu ý khác khi sử dụng nha đam trong quá trình chăm sóc da đó là mặc dù nha đam được biết đến là một loại cây lành tính nhưng bạn cũng cần thử phản ứng trên một vùng da nhỏ trước khi dùng vì có thể thân thể bị dị ứng.

Nha đam có các tác dụng bổ ích như vậy nhưng để đề phòng và giảm mụn nhọt, ban đầu bạn nên giữ da luôn sạch sẽ bằng cách: Rửa mặt sạch sau khi đi từ ngoài đường về nhà, đối với những phái nữ thì nên tẩy trang kỹ trước khi đi ngủ, áp dụng các loại mỹ phẩm thích hợp với làn da của mình.

DMCA.com Protection Status